[NEW FIND] - INDOCHINITE METEORITE

[NEW FIND] - INDOCHINITE METEORITE

Q đã không hề nghĩ tới việc mình có thể tìm thấy Indochinite trên mảnh đất Q đang sống, hoàn toàn không! Tất cả đều tình cờ, một cách cực kỳ duyên dáng và tự nhiên.

Như mọi hôm Q vẫn đi khám phá những quả đồi ở nơi mình sống, thu thập mẫu đất đá để xác định xem mình có thể tìm thấy mỏ thạch anh pha lê nào khác không. Và tự nhiên có những vật màu đen lộ trên mặt đất, Q không để ý quá nhiều vì nghĩ đó là than củi cháy còn sót lại. Q đã bỏ đi, nhưng sực nhớ lại những vết sần của những vật màu đen đó, Q liền quay trở lại và nhận ra đó là Indochinite.

Indochinite, Moldavite có phải là thiên thạch không?

Theo như tài liệu địa chất ghi chép rằng, Tektite là tên chung của Indochinite và Moldavite, chúng được hình thành bởi sự va chạm giữa thiên thạch và bề mặt Trái Đất trong khoảng thời gian 800.000 đến 820.000 năm trước. Hãy nghĩ một cách đơn giản rằng, bạn ném một viên đá vào mặt hồ, nước ở mặt hồ bắn lên thật cao và rơi xuống trở lại. Tektite cũng được hình thành như vậy, chúng được vùi trong lòng đất từ hàng trăm ngàn năm trước kia sau vụ va chạm. Chúng còn được gọi là Meteoric Silica Glass (một cái tên rất mang tính thiên văn học đúng không ạ? 😁)

Những mẩu Indochinite Q tìm được chiều nay có form rất giống với Moldavite của Czech Republic, chỉ có điều là chúng có màu đen, và khi chiếu qua ánh đèn thì chúng có màu xanh olive, và nâu vàng.

Độ cứng khá ổn, điều này là cơ sở để Q chính thức đưa Tektite vào danh sách đá quý dùng để làm trang sức.

Chào người bạn mới, sẽ có những món trang sức cùng với loại “thiên thạch” này sớm thôi ạ!

Tham khảo:

https://en.m.wikipedia.org/wiki/Moldavite

https://en.m.wikipedia.org/wiki/Tektite

From Quartzaholic, with ❤️